ประกาศ/ระเบียบ/ข้อบังคับ
 

มาตรฐานนักศึกษา

 บทบาทและหน้าที่ของนักศึกษาสหกิจศึกษา
“นักศึกษา” หมายความว่า ผู้เข้ามารับการศึกษาระดับปริญญาตรี ที่ลงทะเบียนรายวิชาสหกิจศึกษาในมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลศรีวิชัย
 
๑ คุณสมบัตินักศึกษาสหกิจศึกษาก่อนไปสหกิจศึกษา
(๑) เป็นนักศึกษากำลังศึกษาอยู่ในระดับชั้นปีที่ ๓ หรือ ๔ และต้องสอบผ่านรายวิชาที่เป็นรายวิชาพื้นฐานตามที่สาขาวิชากำหนดเป็นเงื่อนไขบังคับก่อนของรายวิชาสหกิจศึกษาในหลักสูตร 
(๒) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องมีคุณสมบัติที่จะสำเร็จการศึกษา และมีเกรดเฉลี่ยสะสม ๒.๐๐ ขึ้นไป 
หรือตามที่คณะ/วิทยาลัยกำหนด
(๓) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องมีความประพฤติเรียบร้อย ไม่อยู่ระหว่างถูกลงโทษทางวินัย และไม่เป็นโรคที่สังคมรังเกียจ และได้รับความเห็นชอบจากอาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษา
(๔) นักศึกษาต้องเข้าร่วมกิจกรรมเตรียมความพร้อมก่อนไปฏิบัติสหกิจศึกษา โดยเข้ารับการอมรมไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๘๐ 
 
๒ บทบาทและหน้าที่ของนักศึกษาสหกิจศึกษา  
(๑) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องลงทะเบียนสหกิจศึกษา ตามระเบียบสถานศึกษากำหนด
(๒) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องติดตามข่าวสารสหกิจศึกษาอย่างต่อเนื่อง
(๓) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องไปรายงานตัวต่อหัวหน้าสถานประกอบการหรือผู้ที่ทางสถานประกอบการมอบหมายภายในวันและเวลาที่กำหนด ณ สถานประกอบการ พร้อมด้วยหนังสือส่งตัว บัตรประจำตัวนักศึกษา และคู่มือสำหรับนักศึกษาสหกิจศึกษา ต่อหัวหน้าสถานประกอบการหรือผู้ที่ทางสถานประกอบการมอบหมาย
(๔) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องเข้ารับการปฐมนิเทศเพื่อทราบนโยบาย ระเบียบหรือข้อบังคับ และคำแนะนำในการทำงานจากสถานประกอบการ
(๕) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องตั้งใจปฏิบัติงานที่ได้รับมอบหมายจากพนักงานที่ปรึกษาอย่างเต็มความสามารถ ปฏิบัติตนให้อยู่ในระเบียบหรือข้อบังคับของสถานประกอบการอย่างเคร่งครัด
(๖) นักศึกษาสหกิจศึกษาต้องส่งแบบฟอร์มแจ้งที่พัก ภายในสัปดาห์ที่ ๑ ให้กับมหาวิทยาลัย และส่งแบบฟอร์มโครงการสหกิจศึกษาตามระยะเวลาที่กำหนด ในขณะที่ปฏิบัติงานในสถานประกอบการโดยผ่านทางออนไลน์หรือแจ้งให้คณะ/วิทยาลัย รับทราบ
(๗) หากนักศึกษาสหกิจศึกษามีปัญหาในการปฏิบัติงานจะต้องรีบติดต่ออาจารย์ที่ปรึกษาสหกิจศึกษาหรืออาจารย์นิเทศสหกิจศึกษา โดยทันที